4 cách xóa tan hoàn toàn nỗi ám ảnh nám da bằng tinh bột nghệ.

Sự gia tăng hắc sắc tố Melamine trên mặt hay ở một số vùng da thường xuyên tiếp súc ánh sáng  mặt trời,  khiến bạn mất tự tin với khuôn mặt của mình. Nhiều bạn tự hỏi nám có chữa khỏi hoàn toàn được không, và có cách nào chữa trị đơn giản tại nhà? .Vậy, bạn nên thử chữa nám da bằng bột nghệ.  Bạn sẽ bất ngờ với sự hồi sinh của làn da khi được điều trị nám da bằng tinh bột nghệ.


Theo nghiên cứu cho thấy Thành phần chính trong tinh bột nghệ là Curcumin có tính chất chống oxi hóa, kháng viêm, … (do Curcumin ngăn chặn tổng hợp sinh học trong cơ thể). Bên cạnh đó Curcumin còn có tác dụng tốt cho não, giảm stress, giảm trầm cảm, trạng thái lo âu một trong những nguyên nhân gây ra nám da.  Để sử dụng tinh bột nghệ một cách hiệu quả nhất, khoa học đã khuyến cáo các cách trị nám vĩnh viễn sử dụ ng tinh bột nghệ  như sau

Trị nám da bằng bột nghệ + bột gạo.

Trong gạo có nhiều vitamin B cùng có công dụng kìm hãm sự hình thành của sắc tố melamin từ đó làm mờ vết nám da, cho làn da khỏe mạnh.
Cách thực hiện: Lấy 1 thìa bột gạo + 2 thìa bột nghệ, thêm một ít sữa tươi để tạo sự kết dính và cũng là cung cấp độ ẩm cẩn thiết cho da. trộn đều, bôi hợp chất đấy lên da trong khoảng 15-20 phút để chữa trị nám da

Điều trị nám bằng bột nghệ và mật ong

Chúng ta vẫn biết, mật ong là chất kháng khuẩn, có kháng năng chống lão hóa, việc sử dụng bột nghệ với mật ong sẽ giúp ta có một hỗn hợp tuyệt vời giúp cung cấp độ ẩm cho da mềm min, chống lại quá trình lão hóa da, tăng cường hình thành collagen trong tế bào da và trị nám hiệu quả.
Cách thực hiện: lấy 3 thìa bột nghệ và 2 thìa mật ong, trộn đều ta sẽ được hỗn hợp dùng làm mặt nạ. Rửa sạch da mặt bằng nước ấm để các lỗ chân lông giãn đều sau đó đắp mặt nạ lên trong vòng 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước.

Điều trị nám bằng bột nghệ và sữa tươi

Trong sữa rất nhiều các vitamin A, D, B¬ , khoáng chất thiết yếu Ca, P, K, Zn, … vì vậy ngoài công dụng bổ sung dưỡng chất nó còn là nguyên liệu thần kỳ giúp chị em làm đẹp.
Cách thực hiện: Lấy tinh bột nghệ và sữa theo tỷ lệ 1:1 trộn đều, rửa sạch da mặt trước khi bôi hỗn hợp lên, kết hợp massage da mặt trong 15-20 để dưỡng chất thấm đều, cuối cùng rửa sạch với nước lã. Bạn sẽ thấy hiệu quả chữa nám da trông thấy trong 2-3 tuần.


Điều trị nám bằng bột nghệ và chanh

Với lượng axit nhẹ (acid citric) và lượng vitamin C có nhiều  trong chanh sẽ là các chất tuyệt vời để làm sạch làn da, chống lão hóa, làm trắng da. Và khi kết hợp với bột nghệ sẽ giúp ta có hỗn hợp trị nám hiệu quả.
Cách thực hiện:  Lấy 2 thìa bột nghệ và 1 thìa nước chanh thêm 1 thìa nước sạch, khuấy đều, thoa hỗn hợp lên da mặt trong vòng 15-20 phút, rồi rửa sạch bằng nước.
Lưu ý:
Việc điều trị cần tiến hành thường xuyên, tránh ngắt quãng nên bôi thường xuyên 2 ngày / lần
Trước khi bôi ta nên rửa sạch mặt bằng nước ấm để da giãn đề, lỗ chân lông không bị bí để hỗn hợp có hiệu quả nhất.
Các hỗn hợp trên có tác dụng làm trắng da, điều trị nám da rất tốt nhưng cũng đồng nghĩa với việc da bạn sẽ dễ bắt nắng hơn nên hãy sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài
Các phương pháp trên hoàn toàn sử dụng các sản phẩm từ tự nhiên, nên không gây kích ứng kể cả với những người trong thời gian thai sản, xem thêm: chua nam sau sinh
Nên kết hợp với uống tinh bột nghệ để có tác dụng hiệu quả từ trong ra ngoài: uống tinh bột nghệ đúng cách trị nám da.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.