7 thực phẩm làm trẻ hóa da hiệu quả từ thiên nhiên.

Da là một cơ quan của hệ bài tiết có tác dụng khỏi cơ thể qua tuyến mồ hôi và bài tiết các chất thải bao bọc, bảo vệ cơ thể dưới tác động của môi trường bên ngoài. Do đó da là bộ phận dễ bị ảnh hưởng, tổn thương nhất trong điều kiện môi trường ngày càng ô nhiễm. Các chất độc hại có trong môi trường bị ô nhiễm khiến cho các tế bào da yếu, mất đi khả năng tái tạo, giảm độ đàn hồi căng mịn, tăng nếp nhăn, màu da trở nên tối hơn. Với một số sản phẩm thiên nhiên dưới đây có thể giúp bạn đẩy lui quá trình lão hóa, lấy lại nét tươi trẻ của làn da.

  1. Chanh
Trong chanh có rất nhiều vitamin C, chất chống oxi hóa catechin và flavonoids. Sử dụng những lát chanh tươi để đắp mặt từ 2 đến 3 lần trên tuần,  nó sẽ giúp bạn làm trắng da, làm mờ các vết nám tàn nhang, các ảnh hưởng của mụn trên mặt.
  1. Cà chua
Mặt nạ thiên nhiên từ những lát cà chua mỏng sẽ giúp bạn đẩy lui quá trình lão hóa da, làm cho làn da căng mịn khỏe mạnh hơn. Nên sử dụng mặt nạ cà chua trong 20 phút với tuần suất 1 lần một tuần. Nước ép cà chua cũng có thể dụng thoa lên mặt mang lại hiệu quả tương tự.
  1. Lô hội
Nha đam có tính thanh nhiệt, làm dịu mát làn da, cung cấp độ ẩm cho da giúp giảm thiểu nếp nhăn, thúc đẩy quá trình tái tạo da, làm mờ đi các vết nám tàn nhang, (ta có thể thấy rõ ràng quá trình ngày khi bôi cây lô hội vào vết bỏng). Nha đam còn có tác dụng thu hẹp lỗ chân lông, lấy đi các tế bào chết và ức chế quá trình phát triển của mụn. Bạn nên sử dụng mặt nạ từ nước ép, bột từ lá cây lô hội, cũng có thể đắp  mặt trực tiếp bằng các lát lô hội mỏng 2-3 lần  một tuần nó sẽ giúp bạn  làm chậm quá trình lão hóa da.
  1. Dưa leo
Có đặc tính tương tự như cây lô hội, dưa leo là một loại quả có tỷ lệ nước rất cao, sẽ giúp cung cấp độ ẩm cần thiết, các khoáng chất, vitamin tốt cho da. Ngoài giúp đẩy lui quá trình lão hóa da, dưa leo còn trị mụn rất hiệu quả. Cách sử dụng rất đơn giản bạn chỉ cần cắt lát đắp lên da mặt 10-15 phút, từ 2 đến 3 lần trong tuần
  1. Mật ong
Với thành phần tự nhiên, mật ong rất giàu các nguôn tố vi lượng hữu cơ, có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, chất chống oxi háo. Với việc bôi trực tiếp mật ong lên da mặt từ 2-3 lần trên tuần sẽ giúp bạn trẻ hóa làn da, lấy đi các tế bào chết và trị mụn.
  1. Dầu oliu
Dầu oliu được biết đến như thành phần chính của rất nhiều loại sản phẩm làm đẹp. Trong dầu oliu chưa axit béo omega, Vitamin E, K, khả năng dưỡng ẩm cao. Bạn nên sử dụng dầu oliu như kem dưỡng da hàng ngày (bôi sáng và tối), những thành phần tự nhiên có trong dầu oliu có khả năng thẩm thấu cao qua sẽ mang lại hiệu quả lâu dài, đẩy lui quá trình lão hóa da.
  1. Vitamin E
Bạn có thể mua vitamin E dễ dàng ở dạng viên nang ở các cửa hàng thuốc, sử dụng hàng ngày bằng cách nhỏ 1-2 giọt vào sản phẩm chăm sóc da của bạn.  Vitamin E hỗ trợ tốt trong quá trình tái tạo tế bào da, giúp da săn chắc, giảm nếp nhăn, đẩy lui quá trình lão hóa

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.