Điều trị nám da mặt bằng cây nha đam an toàn cho kết quả bất ngờ ngay tại nhà



Trị nám da mặt bằng cây nha đam an toàn mà hiệu quả tại nhà.


Nám da mặt là nỗi sợ của đa số phái yếu. Chữa trị nám da bằng cây nha đam là bí kíp chữa trị nám tại nhà rất an toàn mà hiệu quả được nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Hãy cùng xem phương pháp sử dụng cây nha đam chữa nám da như thế nào.
Cây nha đam hay còn gọi là cây lô hội trong cây có rất nhiều hợp chất dinh dưỡng có lợi cho da, giúp trị nám như: Vitamin A,C, E, B,…, khoáng chất selenium, calcium, sodium, … . Nhưng cũng phải đặc biệt chú ý bởi lớp nhựa cây màu vàng có thể gây ngộ độc khi ăn và kích ứng da gây mẩn đỏ, ngứa. Vì vậy để sử dụng nha đam ta chỉ lấy duy nhất phần điều trị trong suốt của nó (loại bỏ hết phần vỏ vừa nhựa màu vàng của cây). Sau đây là 3 cách sử dụng nha đam cho hiệu quả tốt nhất.

  1. Mặt nạ nha đam chữa trị nám da.

Đây là bí quyết sử dụng nha đam chữa trị nám da khá đơn giản. Với phần thịt nha đam bạn đã chuẩn bị, bạn chỉ việc vệ sinh sạch da mặt bằng nước ấm và sau đó đắp trực tiếp nha đam lên trong vòng thời gian 15-20 phút. Cảm giác mát lạnh khi sử dụng những miếng nha đam tươi không chỉ là liệu pháp giảm stress hoàn hảo mà lượng nước lớn có trong nha đam sẽ cung cấp cho làn da của bạn độ ẩm cần thiết và giúp da hấp thụ dưỡng chất từ nha đam. Bạn nên sử dụng mặt nạ nha đam với tần suất 2-3 lần trên tuần để có tác dụng chữa trị nám tốt nhất.

2. Kết hợp nha đam với mật ong để điều trị nám.

Bạn chuẩn bị 200g nha đam tươi và 2 thìa mật ong nguyên chất. Lấy nha đam đun sôi với 500ml nước trong khoảng 5 phút, sau đó chắt bỏ phần bã lấy phần nước vừa nấu được hòa với mật ong theo tỉ lệ 2:1 là ta có được một hỗn hợp bôi để chữa nám hiệu quả. Với nhiều hợp chất hữu cơ có tính kháng khuẩn và chống oxi hóa cao của mật ong, khi kết hợp với nha đam không chỉ giúp chữa nám mà còn làm làn da của bạn trở nên mịn màng, se nhỏ lỗ chân lông.

3. điều trị nám bằng nha đam và chanh.

Trong chanh chứa rất nhiều Vitamin C và acid citric có tác dụng chống lão hóa và tẩy rửa nhẹ giúp chăm sóc làn da và loại bỏ đi lớp tế bào chết. Lấy 200g nha đam sau khi đã loại bỏ vỏ và nhựa, cùng 2 thìa nước cốt chanh cho vào máy say sinh tố say nhuyễn, mịn (có thể dằm bằng thìa). Dùng hỗn hợp này đắp lên da mặt trong khoảng 15-20 phút để dưỡng da và trị nám. Lưu ý không nên sử dụng bí kíp này với các bạn có vùng da bị tổn thương hở bởi acid citric có trong chanh sẽ gây cảm giác đau, khó chịu

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.