8 Thói quen hàng ngày giúp da trẻ mãi ở tuổi 20

  1. Thao tác rửa mặt

    chống lão hóa da (2)
    Nhẹ nháng với làn da của mình nhất là da mặt bởi đây là khu vực yếu, nhạy cảm, dễ bị tác động từ môi trường bên ngoài cũng như những thay đổi từ bên trong cơ thể. Không nên sử dụng khăn mặt bởi các sợi vải khi chà sát với da dễ gây y tổn thương tới tầng tế  thượng bì. Sử dụng chính đôi tay của mình để rửa cùng với sữa rửa mặt, đưa ngón tay xoa đều da mặt theo hình tròn với lực vừa phải nó sẽ không chỉ làm sạch da mặt mà còn massage mang lại sử thoải mái dễ chịu. Những động tác rửa mặt mạnh sẽ kéo da mặt căng gây chùng, chảy xệ. Hãy tận hưởng sự thoải mái từ mỗi lần rửa mặt, đừng vội vàng.

    2. Chọn kết cấu sản phẩm phù hợp với loại da

    Lựa chọn sản phẩm dưỡng da phù hợp với da của mình. Nếu da bạn khô nên sử dụng sản phẩm làm sạch dạng kem hoặc sữa, những dòng sản phẩm chuyên dùng cho da khô để làm dịu và dưỡng ẩm cho da tốt hơn. Với làn da  dầu bạn nên sử dụng các sản phẩm có tác dụng kiềm dầu, thu nhỏ lỗ chân lông. Với làn da dễ bị kích ứng bạn không nên lựa chọn sản phẩm có thành phần hóa chất mạnh, dầu thơm.

    3.Sử dụng kem chống nắng mỗi khi đi ra ngoài

    cach-chon-kemchong-nang-toan-than-1.jpg
    Thói quen sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài cần phải được duy trì bởi kem chống nắng không chỉ ngăn chặn làn da của bị khỏi những tác hại xấu từ ánh sáng mặt trời mà còn giúp da bạn duy trì độ ẩm. Nên chọn sản phẩm kem chống nắng có thành phần SPF, PA tương thích, dù trời không có nắng nhưng ánh sáng từ mặt trời vẫn có tác động lên da của bạn (tia UVB luôn có trong ánh sáng mặt trời với mọi cường độ).

    4. Đảm bảo cơ thể đủ nước để làn da không bị khôuong-nuoc-3

    Việc dưỡng ẩm làn da không chỉ từ bên ngoài, mà việc cơ thể cung cấp nước cho da từ bên trong vô cùng quan trong. Hãy đảm bảo bạn uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày.

    5. Bổ sung estrogen và các chất chống lão hóa từ tự nhiên

            chống lão hóa da.jpg
    Việc suy giảm estrogen do nhiều nguyên nhân, nhưng bạn có thể bù đắp lại lượng thiếu hụt đó bằng các thực phẩm giàu estrogen và các chất chống lão hóa (vitamin A, C, D,…) như rau xanh, bông cải,… . Việc bù đắp estrogen, và các khoáng chất từ rau xanh không chỉ có tác động tốt tới làn da của bạn mà còn giúp bạn cải thiện tinh thần cho nhịp sống bận rộn.

    6. Hạn chế ăn đồ có đường, chất béo từ động vật

    thuc-pham-chua-duong2-28.10.2016.jpg
    Sở thích ăn đồ ngọt, không chỉ làm ảnh hưởng tới vóc dáng, lượng mỡ trong máu của bạn mà còn kích thích sự hoạt động của các tế bào gốc tự do gây ra viêm và tàn phá tế bào. Hãy cân nhắc về đồ ăn có đường, sự cân bằng luôn là khởi đầu của cuộc sống khỏe mạnh.

    7. Thực phẩm giàu chất béo không bão hòa

    chống lão hóa da (5).jpg
    Các chất béo không bão hòa cung cấp cho cơ thể những hợp chất cần thiết cho việc hình thành tế bào, nó giúp cho tế bào da phát triển khỏe mạnh, căng mịn. Nó cũng là môi trường quan trọng giúp hòa tan các vitamin A, E, D, … (những vitamin không tan trong nước) để quá trình hấp thu dễ dàng hơn. Chất béo có nhiều trong các loại cá, hạt.

    8. Thực phẩm giàu nước, vitamin ngăn ngừa lão hóa da

    tải xuống
    Các vitamin A, C, E, B, K là những vitamin cực kì tốt cho làn da của bạn. Chúng giúp chăm sóc cải thiện làn da của bạn, làm chậm quá trình lão hóa. Rau xanh, hoa quả tươi có chứa rất nhiều nước và vitamin có lợi cho sức khỏe và cho làn da. Vì vậy hãy đảm bảo cung cấp rau xanh cho cơ thể đầy đủ trong mỗi bưa ăn và thường xuyên ăn hoa quả tươi hoặc uống nước sinh tố hoa quả, sinh tố từ rau

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.