Tắm nước lá trầu không làm trắng da, và trị các bệnh da liễu điều kì diệu từ thiên nhiên. Bạn có biết?

Hãy ngâm mình trong một bồn tắm đầy dưỡng chất, bạn sẽ thấy làn da như được hồi sinh. Bạn hoàn toàn có thể nhờ đến phương pháp tắm trắng bằng lá cây để sở hữu một làn da mơ ước ngay tại nhà. Bên cạnh những phương pháp tắm trắng từ công nghệ cao hiện đại thì những liệu pháp tắm trắng từ lá cây cũng luôn là lựa chọn của rất nhiều người. Một bồn nước tắm từ tự nhiên tuy không mang lại hiệu quả tức thì như những phương pháp dưỡng da hiện đại, nhưng nếu bạn kiên trì sử dụng thì đây là cách an toàn nhất để giúp làn da của bạn trở nên khỏe mạnh.
Trầu không có tên khoa học là Piper betle L, thuộc họ hồ tiêu, là loại cây quen thuộc với người dân Việt Nam thường dùng để ăn trầu. Trong lá chứa 0,8-2,4% tinh dầu thơm, có vị nồng. Trong thành phần lá trầu không có rất nhiều hợp chất quý như: eugenol, p-cymen, …, tinh dầu thơm, acid amin, vitamin.
Cách nấu nước tắm trắng da từ lá trầu không:

chọn từ 15 đến 20 lá trầu không (không quá già) sau đó đem rửa, ngâm với nước muối để loại bỏ hóa chất, tạp chất, vớt ra cho vào nồi đun sôi trong vòng 5 phút để dưỡng chất từ lá trầu không hòa tan trong nước. Sau khi đun bạn lấy lá trầu đem xoay nhuyễn hòa cùng vào chậu nước tắm và lấy nước vừa đun sôi với lá trầu đem pha cùng (pha nước vừa ấm để có tác dụng dưỡng da tốt nhất).
Công dụng:
Với tinh dầu thơm và các acid amin, muối khoáng, khi tắm cung da sẽ thúc đẩy da sản sinh ra collagen và elastin, giúp da trắng trẻo hồng hào.
Đặc biệt trầu không còn có nhiều hợp chất kháng khuẩn nên việc tắm nước lá trầu không còn giúp da kháng khuẩn, diệt khuẩn. Vì vậy đây cũng là nước tắm thích hợp với những bạn có da bị viêm da cơ địa, nấm, …

Lưu ý:
Không nên tắm quá 15 phút với nước trầu không bởi tính sát khuẩn của trầu không sẽ gây hiện tượng khô da.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.